วันพุธที่ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2555

ทำไม GRC ถึงน่าทำ



 

จุดแข็งจุดอ่อน GRC


ลองทำ SWOT ของธุรกิจนี้ดูนะคะ  อาจไม่เพอร์เฟคนะคะ เพราะไม่ได้จบมาทางด้านนี้  ใครที่จบสายตรงมีข้อแนะนำก็ยินดีนะคะ



 
จุดแข็ง
        -     มีโปรแกรมธุรกิจออนไลน์ รองรับ ทำให้สามารถบริหารงานได้เป็นระบบ ในทุกที่ทุกเวลา
        -     ไม่มีความเสี่ยงที่จะขาดทุน
                                       -     ทำงานได้จากที่บ้าน
                                       -     ไม่จำกัดเวลาทำงาน
                                       -     ผลตอบแทนไม่จำกัด
                                       -     ผลตอบแทนจากหลายทาง
                                       -     ผลตอบแทนมีมูลค่าสูง
                                       -     ไม่ต้องมีการ stock สินค้า
                                       -     มีระบบสอนงานออนไลน์
                                       -    ไม่มีค่าใช้จ่ายในการเดินทางเพื่อพบลูกค้า หรือเพื่อซื้อสินค้า
                                       -     ไม่มีค่าสมาชิกรายปี
                                       -     ไม่ต้องรักษายอดใดๆ
                                       -     ได้ท่องเที่ยว เปิดโลกทรรศน์มากขึ้น




จุดอ่อน
        -     ระบบจะทำงานไม่ได้ ในที่ที่ซึ่งไม่มีสัญญาณอินเตอร์เนท
        -     การใช้โปแกรมดีๆ แต่ไม่ถูกต้องตามลิขสิทธ์ บางครั้งอาจเกิดปัญหาการถูกจับละเมิดได้ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับผู้เลือกใช้ 






โอกาส
         -     เป็นธุรกิจที่ก่อตั้งได้ไม่นาน นับเป็นช่วงที่กำลังเติบโต
         -     เป็นธุรกิจที่รองรับทั้ง 3 trends  สำหรับยุคปัจจุบัน คือท่องเที่ยว ทำงานที่บ้าน และทำผ่านอินเตอร์เน็ท   โดยเฉพาะการท่องเที่ยวในประเทศ ซึ่งไทยติดอันดับที่ที่น่าท่องเที่ยวอันดับต้นๆ ของโลก




อุปสรรค
       -     อาจไม่เหมาะกับผู้ที่ไม่ชอบใช้คอมพิวเตอร์
       -     เป็นธุรกิจที่ลงทุนไม่มาก รายได้ดี  อาจทำให้มีคนทำธุรกิจจำนวนมาก การโฆษณาจึงต้องคิดให้ แตกต่างอยู่เสมอ
       -     เนื่องจากมีผู้ต้องการโฆษณาจำนวนมาก อาจทำให้ราคาพื้นที่โฆษณาแพงขึ้น



**ขอบคุณภาพจาก : สมบัติ บุญญาวานิชย์



คิดว่าธุรกิจนี้ อยู่ตรงไหนของตารางคะ

 
ตารางแสดงการวิเคราะห์  SWOT (สมยศ  นาวีการ.  2546 : 80 – 81)
ปัจจัยภายใน
ปัจจัยภายนอก
S  =  ระบุจุดแข็งภายใน
W  =  ระบุจุดอ่อนภายใน
O  =  ระบุโอกาสภายนอก
SO  =  ยุทธศาสตร์เชิงรุก
WO  =  ยุทธศาสตร์เชิงพัฒนา
T  =  ระบุอุปสรรคภายนอก
ST  =  ยุทธศาสตร์เชิงรับ
WT  =  ยุทธศาสตร์เชิงถอย





รู้ครบแล้ว พร้อมหรือยังคะ??


จำนวนการดูหน้าเว็บรวม